Chuyển tới nội dung

“Mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6 và Tháng hành động vì môi trường năm 2022”

05.06.2022

Hơn 300 giảng viên và sinh viên nhảy flashmod hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2022: “Chỉ một trái đất”

Chiều ngày 3/6 Trường ĐH TN&MT HN đã tổ chức lễ Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới năm 2022: “chỉ một trái đất (Only One Earth)”

Tham dự lễ mít tinh có PGS.TS Lê Thị Trinh Phó Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô đại diện các phòng ban, đơn vị trực thuộc trường, cùng toàn thể cán bộ giảng viên và sinh viên khoa Môi trường.

Ngày Môi trường thế giới năm nay được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Chỉ một Trái đất” (Only One Earth) nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn. Đây là thời điểm để mỗi quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và Trái đất.

Phát biểu tại buổi lễ mít tinh PGS.TS Lê Thị Trinh – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Theo truyền thống, hằng năm Ngày môi trường thế giới được giao cho Khoa Môi trường của trường phối hợp với các phòng ban xây dựng và thực hiện kế hoạch hưởng ứng theo các chủ đề được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc kêu gọi. Đối với nhà trường, ngày Môi trường thế giới năm nay có ý nghĩa đặc biệt hơn đó là các thầy cô và các em sinh viên được tập hợp đông đủ sau gần 2 năm rất hạn chế tổ chức các hoạt động đông người do dịch bệnh.

 

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường, buổi lễ mít tinh đã có hơn 300 cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường tham gia nhảy Flashmod và Team building, thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên và người dân địa phương. Bên cạnh đó, các hoạt động trưng bày sản phẩm của ngành Sinh học ứng dụng, sản phẩm hữu cơ sạch - an toàn- bền vững và bảo vệ môi trường của thầy trò Khoa Môi trường đã tạo nên một ngày mít tinh với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Cũng trong dịp này PGS.TS Lê Thị Trinh kêu gọi mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên hãy cùng xây dựng lối sống bền vững, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên, bảo vệ đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu qua từng hành động cụ thể của mỗi cá nhân, tập thể.

Năm 2022 là một năm có ý nghĩa quan trọng với việc Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi năm 2020 được chính thức áp dụng từ ngày 01 tháng 01 năm 2022. Theo đó, đây là giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ trong việc bảo vệ môi trường hướng tới mục tiêu cao nhất cải thiện chất lượng môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân, cân bằng sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển kinh tế bền vững.

Bài viết khác