Chuyển tới nội dung

TRI ÂN TƯỞNG NHỚ 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ (27/7/1947 - 27/7/2022)

27.07.2022

TRI ÂN TƯỞNG NHỚ 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ
(27/7/1947 - 27/7/2022)

Chiến tranh đã đi qua nhiều năm nhưng những hậu quả và dư âm của nó còn sót lại vẫn rất lớn lao và khốc liệt, ghi dấu mãi mãi trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam, ngày 27/7 lại đang đến gần, đó là ngày mà nhân dân cả nước đã giành riêng để tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống hy sinh vì đất nước, vì độc lập tự do của dân tộc

Ngày 27/7 ngày Thương binh liệt sỹ, đây là dịp để toàn thể người dân trên mọi miền tổ quốc Việt Nam tri ân, thể hiện lòng biết ơn đối với những người anh hùng đã có công đấu tranh và bảo vệ nền độc lập của tổ quốc.

Hôm nay, trong niềm xúc động và tự hào Đại đội sinh viên học quân sự Khóa 6 năm học 2021-2022 Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội long trọng tổ chức chương trình “Tri Ân Các Anh Hùng Liệt Sỹ” nhằm kỉ niệm 75 năm Ngày Thương Binh - Liệt Sỹ với tinh thần tri ân, tiếp nối truyền thống tốt đẹp hướng về cội nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây của dân tộc ta.

Mặc dù ngày nay nước ta đã độc lập hòa bình, chiến tranh đã lùi xa, nhưng những hậu quả của chiến tranh vẫn còn ở nhiều địa phương, nhiều vùng đất, nhiều gia đình trên khắp mọi miền đất nước. Những vết thương thể chất và tinh thần vẫn còn hằn trên thân thể của những người thương binh và gia đình của những liệt sĩ. Những đau thương, mất mát do chiến tranh để lại cho chúng ta hiểu sâu sắc hơn những giá trị của hòa .

Bài viết khác